วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

English as a Foreign Language Teachers’ Attitudes toward Using Computer Technology in English Language Teaching 6/8/2556

v      วิธีสอนและการเรียนแบบดั้งเดิมได้รับความท้าทายจากนวัตกรรมใหม่ๆและความก้าวหน้าล่าสุดของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์  เป็นโอกาสที่ดีที่จะนำเอาคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตมาเป็นเครื่องมือใหม่ๆ รวมถึงเป็นกลยุทธ์และวิธีการเรียนการสอนภาษาด้วย  ความสำเร็จของการเริ่มต้นใช้เทคโนโลยีในการศึกษาจะต้องขึ้นอยู่กับทัศนคติของครูด้วย
       ถ้าครูเชื่อว่าคอมพิวเตอร์ไม่มีประโยชน์ต่อครูหรือความต้องการของนักเรียน  เขาก็มีแนวโน้มที่จะต่อต้านการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอน  คอมพิวเตอร์แพร่หลายอย่างมากขึ้น  และมีอิทธิพลต่อมุมมองของชีวิตทางสังคม  ทำให้มนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์มากขึ้น  ทักษะและความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กลายเป็นความสำคัญอย่างแน่ชัดซึ่งเกี่ยวกับอาชีพและการประสบความสำเร็จในชีวิตซึ่งมันทำให้พวกเราเข้าไปสู่สังคมเทคโนโลยีและมีความสำคัญสำหรับประสบการณ์การเรียนของเด็กๆซึ่งมีความเป็นธรรมและไม่ลำเอียงว่าเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย  ครูเป็นกุญแจสำคัญในการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ  ความเชื่อและค่านิยมของครูเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผ่านแก่นักเรียนเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์   ทัศนคติของครูเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้คอมพิวเตอร์ให้ประสบความสำเร็จ  ไม่ว่าจะเป็นทางบวกหรือลบก็จะมีผลต่อการนำเทคโนโลยีมาใช้  ฉะนั้นมันก็จะส่งผลการใช้คอมพิวเตอร์ต่อนักเรียนด้วยเช่นกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต  การให้ความสำคัญกับทัศนคติของครูในการใช้คอมพิวเตอร์Zhao  ชี้ให้เห็นว่าทัศนคติของครูมีความสำคัญโดยตรงในการใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอน  ยกตัวอย่างเช่น  ครูมักจะใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือในการทำงานประจำ  ใช้ในการจัดการสื่อสารทั้งผู้ปกครองและนักเรียนให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นและง่ายดาย   การประสบความสำเร็จของนักเรียนในการเรียนที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนนี้จะขึ้นอยู่กับทัศนคติของครูผู้สอนเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์  อาจเป็นสัญญาณที่ดีในการบูรณาการและยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอน   คำจำกัดความของทัศนคติของครูผู้สอน,มุมมอง,การอบรมคอมพิวเตอร์,การบูรณาการการใช้คอมพิวเตอร์,ประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์,ความกังวลและความสนใจ  และทัศนคติของครูผู้สอนเกี่ยวกับความรู้ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์จะถูกอธิบายเพิ่มเติมต่อไป
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น